One Day

  EP$ON   K6Y   KH   สตริง
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง One Day KH , K6Y , EP$ON
เนื้อร้อง/ทำนอง: KH, K6Y, EP$ONเรียบเรียง/โปรดิวเซอร์: KHติดต่องานแสดง: 0840042828

Gm7 | Am7 |Gm7 | Am7 |

 Gm7  อย่าให้ใครมาขวาง..  Am7   เรากับความฝัน Gm7  ไปมันให้ถึงดวงดาว..   Am7   ต้องมีสักวัน Gm7  บางครั้งมันต้องเน็ตเหนื่อย Am7  บางครั้งก็มีที่ท้อใจ Gm7  ทนไว้กับความลำบาก Am7  สักวันนึงต้องเป็นขอGm7งเรา Am7  ต้องเป็นของGm7เรา..      Am7

 Gm7  กูเคยเหลือตังค์แค่ 50 แต่ไรม์มีเป็นสิบAm7หน้า   และแค่คิดว่า once will be my day Gm7  จนวันนี้กู stay บน high way แร็พอยู่หน้าบีท   แต่ก็มีAm7บางชื่อกูต้องขีดฆ่า   จาก list ของ my friends

 Gm7  ชีวิตไม่มีลูกศร ชี้ ชัดเจนเหมือนในเกม Am7  กูเลือกจะทำแค่ยัดความเป็นตัวเองลงในเพลGm7   สะสมไอ้คำว่า respect มากกว่าเกรAm7งใจ   ก่อนสิ่งที่เรียกว่ากาลเวลาจะพากู ลงไปเมรุ

 Gm7  ตั้งกฎเกณฑ์ที่กูกำหนดเอง   สบถAm7คำให้คนได้เข้าใจทุกอย่างตอนกด play   จากบทGm7เพลง   ทำให้คนที่บอกว่าตกเทรน ได้จดจำ   และส่งAm7พลังให้คนที่ยังคงศรัทธา ในบทเพลง

 Gm7  เพราะ S H กับ K ทำให้กูยัง stay fresh Am7  ขอบคุณพระเจ้าทำให้กู made a better day Gm7  จนวินาทีที่รู้ว่าต้อง make a song กับ KH Gm7  Ha ha you know I say yes. So,

* |

ตอนเด็Gm7กได้แต่ฝันแล้วก็คิดสักพักยอมอยากจะเป็Am7นศิลปิน แล้วก็วิศวกรกูเชื่Gm7อในตัวเอง และไม่คิดจะรับพรกูคิดจะรัAm7ก แล้วไม่คิดจะพักพวก hater ตามด่า but I don’t give a f*ck

 Gm7  อยากจะเป็นแบบ Big กับ Pac   แบบลงคำตามสัญชาติญาAm7   ในหัวมันมีแค่ hip กับ hop   แต่คนยังตามหันหน้าประนาGm7   ผมพยายามพัฒนาไรม์ มีAm7วิวัฒนาการ   เผื่อได้ทานอาหารทีภัตตาคารงาม

อยู่Gm7บนเวที feel แบบ jay zAm7อยากฟังแรปก็ pay me แต่ baby girl โอเคฟGm7รีOkay แม้ผม Stuck in the dreambut I truAm7st in the dreamอยากจะ Rap in the scene rap in liGm7mousineแม้มีอุปสรรคขวาง แม้มีคนAm7มาขัดขากูไม่สน กูจะบินราวปักษGm7บางคนดำรงอยู่ด้วยความหวังและปรัชญาAm7แต่ว่าผมยังคงอยู่ด้วยความฝันและศรัทธา

* |

25 ปีGm7นะพัดผ่านไปเร็วยังกะพริบตาไม่คาดไม่คิดว่าจะเลี้ยAm7งชีวิตด้วยคำที่ flip มานี่คือชีวิตข้า จัGm7บปากกาความศรัทธา มันก็หลังออกมาลั่นAm7วาจา ว่ากูยอมให้ฆ่าก่อนกูหลั่งน้ำตาชีวิตGm7กบฏ จาก rhyme สดถึงการแสดงสดจากวัAm7นที่ไม่มีกิน จนซื่อของที่อินและแพงหมดกูทุบกำแพงGm7หมด show ให้เด็กดูว่านี้กู plan หมดเพราะฉะนั้Am7นมึงอย่าหยุดฝันอยากกลับหลังหัน แม้จะมึงจะแรงหมด

เดิGm7นต่อไป ใส่ฟืนในไฟ ถ้าไฟมันจะดับที่ใจกลัAm7วอะไร ไอ้ความบรรลัย คือมึงจะปล่อยฝันนั้นไปไม่ใช่Gm7เรื่องง่าย ความแพ้พ่ายมันอยู่ที่ต้นความสำเร็Am7จมันอยู่ที่คน กว่าจะเสร็จมันต้องดิ้นรนกว่าจะเด็Gm7ดมันต้องเข้มข้น กว่าจะเจอมันต้องยิงค้นฝ่าพายุAm7มันต้องเจอฝน แล้วนี่นั่นแหละมันคือเหตุผล

* |



ฟังเพลง - One Day KH , K6Y , EP$ON - YouTube

เนื้อเพลง One Day KH , K6Y , EP$ON อย่าให้ใครมาขวาง เรากับความฝัน ไปมันให้ถึงดวงดาว ต้องมีสักวัน บางครั้งมันต้องเน็ตเหนื่อย บางครั้งก็มีที่ท้อใจ ทนไว้กับความลำบาก สักวันนึงต้องเป็นของเรา ต้องเป็นของเรา กูเคยเหลือตังค์แค่ 50 แต่ไรม์มีเป็นสิบหน้า และแค่คิดว่า once will be my day จนวันนี้กู stay บน high way แร็พอยู่หน้าบีท แต่ก็มีบางชื่อกูต้องขีดฆ่า จาก list ของ my friends ชีวิตไม่มีลูกศร ชี้ ชัดเจนเหมือนในเกม กูเลือกจะทำแค่ยัดความเป็นตัวเองลงในเพลง สะสมไอ้คำว่า respect มากกว่าเกรงใจ ก่อนสิ่งที่เรียกว่ากาลเวลาจะพากู ลงไปเมรุ ตั้งกฎเกณฑ์ที่กูกำหนดเอง สบถคำให้คนได้เข้าใจทุกอย่างตอนกด play จากบทเพลง ทำให้คนที่บอกว่าตกเทรน ได้จดจำ และส่งพลังให้คนที่ยังคงศรัทธา ในบทเพลง เพราะ S H กับ K ทำให้กูยัง stay fresh ขอบคุณพระเจ้าทำให้กู made a better day จนวินาทีที่รู้ว่าต้อง make a song กับ KH Ha ha you know I say yes So, ตอนเด็กได้แต่ฝันแล้วก็คิดสักพักยอม อยากจะเป็นศิลปิน แล้วก็วิศวกร กูเชื่อในตัวเอง และไม่คิดจะรับพร กูคิดจะรัก แล้วไม่คิดจะพัก พวก hater ตามด่า but I don’t give a fck อยากจะเป็นแบบ Big กับ Pac แบบลงคำตามสัญชาติญาน ในหัวมันมีแค่ hip กับ hop แต่คนยังตามหันหน้าประนาม ผมพยายามพัฒนาไรม์ มีวิวัฒนาการ เผื่อได้ทานอาหารทีภัตตาคารงาม อยู่บนเวที feel แบบ jay z อยากฟังแรปก็ pay me แต่ baby girl โอเคฟรี Okay แม้ผม Stuck in the dream but I trust in the dream อยากจะ Rap in the scene rap in limousine แม้มีอุปสรรคขวาง แม้มีคนมาขัดขา กูไม่สน กูจะบินราวปักษา บางคนดำรงอยู่ด้วยความหวังและปรัชญา แต่ว่าผมยังคงอยู่ด้วยความฝันและศรัทธา 25 ปีนะพัดผ่านไปเร็วยังกะพริบตา ไม่คาดไม่คิดว่าจะเลี้ยงชีวิตด้วยคำที่ flip มา นี่คือชีวิตข้า จับปากกา ความศรัทธา มันก็หลังออกมา ลั่นวาจา ว่ากูยอมให้ฆ่าก่อนกูหลั่งน้ำตา ชีวิตกบฏ จาก rhyme สดถึงการแสดงสด จากวันที่ไม่มีกิน จนซื่อของที่อินและแพงหมด กูทุบกำแพงหมด show ให้เด็กดูว่านี้กู plan หมด เพราะฉะนั้นมึงอย่าหยุดฝัน อยากกลับหลังหัน แม้จะมึงจะแรงหมด เดินต่อไป ใส่ฟืนในไฟ ถ้าไฟมันจะดับที่ใจ กลัวอะไร ไอ้ความบรรลัย คือมึงจะปล่อยฝันนั้นไป ไม่ใช่เรื่องง่าย ความแพ้พ่ายมันอยู่ที่ต้น ความสำเร็จมันอยู่ที่คน กว่าจะเสร็จมันต้องดิ้นรน กว่าจะเด็ดมันต้องเข้มข้น กว่าจะเจอมันต้องยิงค้น ฝ่าพายุมันต้องเจอฝน แล้วนี่นั่นแหละมันคือเหตุผล