ทุกครั้งที่ถาม

  ดูโอเมย์   แม่ทองแปน พันบุปผา   Jack Wc   MAN'R   สตริง   ปีใหม่
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง ทุกครั้งที่ถาม MAN'R ft. JACK WC & แม่ทองแปน พันบุปผา
เนื้อร้อง/ทำนอง: MAN'R

D# | G# |Fm | G# A# |

ทุกครั้งที่ถาD#ม..ว่าพ่อกับแม่เหนื่อยไหมตัวลูกก็รู้G#.. ที่ท่านตอบไหวก็คงไม่เท่าไหร่ Fm  อยากทำทุกอย่างให้สำเร็จ   ตอนนี้ได้แค่เรียนและเพียรไปG#   กลัวไม่มีโอกาสได้ดูแA#

 D#  อาจมีบางครั้งที่น้อยใจในโชคชะตG#   ชีวิตเกิดมาทำไมไม่ดีเหมือนใคFm   เก็บเอาความจนไว้เป็นแรงบันดาลG# A#ใจ..   สักวันเราต้องสบาย

 D#  มองดูพ่อแม่ ก็แก่ลงทุกวัG#   แต่ว่าความฝันยังไปไม่ได้ถึงครึ่งเลFm   เส้นทางชีวิตจะเป็นอย่างไรไม่รู้เG# A#ลย..

 D#  เก็บคำที่แม่สอน เรียงมาเป็นกลอนให้ลองฟัG#   ถ้าเจ้าอยากสบาย เป็นเจ้า เป็นนาย เด้อคำFm   เลือกทางที่เดิน สิ่งที่เผชิญในชีวิG# A#ต..   ในวันที่แม่เหนื่อย

* |

 D#  เลือกออกจากเรียนเพื่อมาดูแล G#  แล้วถ้าใครจะว่าลูกไม่ได้แคร์ Fm  มันคงไม่มีความหมาย   ถ้าใบปริญญG#า ได้มาแล้วแม่ไม่อA#ยู่

 D#  ลูกไม่ได้ดีเลยสักทาง ชีวิตก็ไม่เอาไหG#   เอาความฝันเขียนไปในเพลง   ว่าสักวันเราต้องสบFmาย   ความจน..เป็นแรงบันดานใจ.. G#  แต่ไม่เคยอายว่าเป็นแค่ลูA#กชาวนา

 D#  บ่มีใบปริญญา อิแม่สิอายไผบ่G#   เลือกทิ้งความฝัน เพื่อจะมาดูแลต่Fm   ถึงจะเหนื่อยไม่เป็นไร ลูกสัญญาจะไม่G# A#ท้อ..   อยากให้สบายบั้นปลายชีวิต

 D#  ฟังเด้อ.. ฟังแม่สาก่G#อน   ขั่นเจ้าเหนื่อยกะมานอน แม่สิกล่อมให้เจ้าหลัFm   ถึงเป็นจั่งใด๋ แม่กะยังG# A#ฮัก..    เด้อลูกเอ๋ย

 D#  ต้นทุนชีวิตเราต่างกัน ลูกมีฝัน จงทำไปG#   แม่จะคอยเป็นกำลังใจ..เด้อFm..   ทำที่ลูกรักให้ดีเถG# A#อะ..

คงD#ไม่เป็นไร ไม่มีใบปริญญาคนG#เราเกิดมาไม่เหมือนกันลูกFmจงตั้งใจ..ทำไปถึงฝันแม่G#ก็ไม่รู้..จะอยู่A#ได้อีกกี่วัน

ร่างกาD#ยแม่นั้น..ก็แก่ชรา..เด้G# | Fmอ..แต่ก่อนตาG#ยแม่อยากจะเห็A#น ในวันเจ้าเป็นคนดี

* |

D# | G# | Fm | G# A# | ( x2 )



คอร์ดเพลง ทุกครั้งที่ถาม MAN'R ft. JACK WC & แม่ทองแปน พันบุปผา

เนื้อเพลง ทุกครั้งที่ถาม MAN'R ft. JACK WC & แม่ทองแปน พันบุปผา ทุกครั้งที่ถาม ว่าพ่อกับแม่เหนื่อยไหม ตัวลูกก็รู้ ที่ท่านตอบไหวก็คงไม่เท่าไหร่ อยากทำทุกอย่างให้สำเร็จ ตอนนี้ได้แค่เรียนและเพียรไป กลัวไม่มีโอกาสได้ดูแล อาจมีบางครั้งที่น้อยใจในโชคชะตา ชีวิตเกิดมาทำไมไม่ดีเหมือนใคร เก็บเอาความจนไว้เป็นแรงบันดาลใจ สักวันเราต้องสบาย มองดูพ่อแม่ ก็แก่ลงทุกวัน แต่ว่าความฝันยังไปไม่ได้ถึงครึ่งเลย เส้นทางชีวิตจะเป็นอย่างไรไม่รู้เลย เก็บคำที่แม่สอน เรียงมาเป็นกลอนให้ลองฟัง ถ้าเจ้าอยากสบาย เป็นเจ้า เป็นนาย เด้อคำ เลือกทางที่เดิน สิ่งที่เผชิญในชีวิต ในวันที่แม่เหนื่อย เลือกออกจากเรียนเพื่อมาดูแล แล้วถ้าใครจะว่าลูกไม่ได้แคร์ มันคงไม่มีความหมาย ถ้าใบปริญญา ได้มาแล้วแม่ไม่อยู่ ลูกไม่ได้ดีเลยสักทาง ชีวิตก็ไม่เอาไหน เอาความฝันเขียนไปในเพลง ว่าสักวันเราต้องสบาย ความจน เป็นแรงบันดานใจ แต่ไม่เคยอายว่าเป็นแค่ลูกชาวนา บ่มีใบปริญญา อิแม่สิอายไผบ่ เลือกทิ้งความฝัน เพื่อจะมาดูแลต่อ ถึงจะเหนื่อยไม่เป็นไร ลูกสัญญาจะไม่ท้อ อยากให้สบายบั้นปลายชีวิต ฟังเด้อ ฟังแม่สาก่อน ขั่นเจ้าเหนื่อยกะมานอน แม่สิกล่อมให้เจ้าหลับ ถึงเป็นจั่งใด๋ แม่กะยังฮัก เด้อลูกเอ๋ย ต้นทุนชีวิตเราต่างกัน ลูกมีฝัน จงทำไป แม่จะคอยเป็นกำลังใจ เด้อ ทำที่ลูกรักให้ดีเถอะ คงไม่เป็นไร ไม่มีใบปริญญา คนเราเกิดมาไม่เหมือนกัน ลูกจงตั้งใจ ทำไปถึงฝัน แม่ก็ไม่รู้ จะอยู่ได้อีกกี่วัน ร่างกายแม่นั้น ก็แก่ชรา เด้อ แต่ก่อนตายแม่อยากจะเห็น ในวันเจ้าเป็นคนดี