โลกคู่ขนาน (Isekai)

  D GERRARD   สตริง
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง โลกคู่ขนาน D Gerrard
เนื้อร้อง/ทำนอง: D Gerrard, Ammy the Bottom Bluesเรียบเรียง: D Gerrard, Erde Worawitโปรดิวเซอร์: D Gerrard, Boripat Whankumprohติดต่องานแสดง: 0654409098

E | Bm7 |Amaj7 | D7 |

อยากเก็บเธอไว้Eในโลกของฉันที่มีพระจันBm7ทร์เป็นสีชมพูE7มีดาวดวงน้อยAmaj7แทนความเลิศหรูไม่มีฤดูD7ของความเดียวดาย

มีดวงตะวัEนเป็นดั่งดอกไม้มีท้องนภBm7าในแม่น้ำไนล์E7มีปลานับร้อAmaj7ยที่คอยแหวกว่าย..อยู่บนรุ้งงาD7มที่ทอประกาย

ล่อEงลอยใจ หลุดจากพัBm7นธนาการหลุดจากชั้Amaj7นบรรยากาศหลุดจากอุ้มD7มือของปีศาจ..

ถ้Eาพรุ่งนี้มีเพียงแค่เราจะเอาBm7ไหมเพราะความจริงช่างโหดAmaj7ร้ายอยากพาเธอหนีD7ไปให้แสนไกลโลEกของเธอและฉันกำลังแหลกสลBm7ายฉันคงทนไม่ไหAmaj7ว.. หากต้องเสียAmเธอให้เขา(ไป)

E | Bm7 |Amaj7 | D7 |

เพราะสิ่งที่คิEดกับสิ่งที่เห็นทำไมมันช่างดูแตกต่างเธอบอกว่าเธBm7อเหมือนเดิมแต่ฉันรู้สึกว่าแปลกอย่าง เธอแอบห่Amaj7างแต่ยังคงยึดมั่น รักแท้เป็นแบบอย่าง จนแอบอ่าD7ข้อความเพียงสั้น ๆเปลี่ยนโลกที่เป็นให้มีแต่รอยด่าง

 E  เขาที่มีพร้อม   รู้ว่าฉันแพ้แต่ฉันยังคงไม่ยอม Bm7  ฉันไม่มีทอง   มีเพียงคำกลอนให้เธอไปไม่ขาดตอน Amaj7  ความทรงจำของเราสอง   ยังจำได้ดีเธออารีย์เธอโอบอ้อม D7  จะปะคับและปะครอง   จินตนาการว่าความรักมันยังหอม

 E  ยังจำได้ไหมเราเคยรักกันแค่ไหน เย้ Bm7  ยังจำได้ไหมที่เราเคยเล่นดอกไม้ไฟ เย้ Amaj7  ยังจำได้ไหม just two of usในโลกใบใหญ่ D7  หากเป็นไปได้อยากพาเธอหนีไปสู่โลกใหม่

E | Bm7 |Amaj7 | D7 |

ล่อEงลอยใจ หลุดจากพัBm7นธนาการหลุดจากชั้Amaj7นบรรยากาศหลุดจากอุ้D7มมือของปีศาจ

* | ** | ** |



คอร์ดเพลง โลกคู่ขนาน D Gerrard

เนื้อเพลง โลกคู่ขนาน (Isekai) DGerrard อยากเก็บเธอไว้ในโลกของฉัน ที่มีพระจันทร์เป็นสีชมพู มีดาวดวงน้อยแทนความเลิศหรู ไม่มีฤดูของความเดียวดาย มีดวงตะวันเป็นดั่งดอกไม้ มีท้องนภาในแม่น้ำไนล์ มีปลานับร้อยที่คอยแหวกว่าย อยู่บนรุ้งงามที่ทอประกาย ล่องลอยใจ หลุดจากพันธนาการ หลุดจากชั้นบรรยากาศ หลุดจากอุ้มมือของปีศาจ ถ้าพรุ่งนี้มีเพียงแค่เราจะเอาไหม เพราะความจริงช่างโหดร้าย อยากพาเธอหนีไปให้แสนไกล โลกของเธอและฉันกำลังแหลกสลาย ฉันคงทนไม่ไหว หากต้องเสียเธอให้เขาไป เพราะสิ่งที่คิดกับสิ่งที่เห็น ทำไมมันช่างดูแตกต่าง เธอบอกว่าเธอเหมือนเดิม แต่ฉันรู้สึกว่าแปลกอย่าง เธอแอบห่าง แต่ยังคงยึดมั่น รักแท้เป็นแบบอย่าง จนแอบอ่าน ข้อความเพียงสั้นๆเปลี่ยนโลกที่เป็นให้มีแต่รอยด่าง เขาที่มีพร้อม รู้ว่าฉันแพ้แต่ฉันยังคงไม่ยอม ฉันไม่มีทอง มีเพียงคำกลอนให้เธอไปไม่ขาดตอน ความทรงจำของเราสอง ยังจำได้ดีเธออารีย์เธอโอบอ้อม จะปะคับและปะครอง จินตนาการว่าความรักมันยังหอม ยังจำได้ไหมเราเคยรักกันแค่ไหน เย้ ยังจำได้ไหมที่เราเคยเล่นดอกไม้ไฟ เย้ ยังจำได้ไหม just two of usในโลกใบใหญ่ หากเป็นไปได้อยากพาเธอหนีไปสู่โลกใหม่ ล่องลอยใจ หลุดจากพันธนาการ หลุดจากชั้นบรรยากาศ หลุดจากอุ้มมือของปีศาจ


ที่มาของเพลง 'โลกคู่ขนาน' (Isekai) เป็นเพลงที่ผมกับพี่ Ammy The Bottom Blues ได้ร่วมกันเขียนขึ้นมาโดยเรื่องมันเริ่มจากการที่พี่เอมมี่ มาเยี่ยมผมที่คอนโดเพราะผมกำลังเก็บตัวจากอาการซึมเศร้า พี่เอมมี่มาหาผมแล้วก็บอกผมว่า “มึงเป็นศิลปิน ก็เขียนเพลงสิวะ สร้างมาสเตอร์พีซอีกดิ เพลงคือทุกอย่างไม่ใช่หรอ” พอพูดเสร็จพี่มี่ก็เปิด Netflix ขึ้นมาแล้วบอกว่า ขั้นแรก เรามาหาข้อมูลกัน เรานั่งเลือกหนังกันซักพักนึง พี่มี่เลือกหนังชนะรางวัล เรื่องนึงขึ้นมาเป็นหนังเก่า ที่มีชื่อว่า Awakenings (1990) ที่ Robin Williams กับ Robert De Niro แสดง ซึ่งเป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริง มันเกี่ยวกับโรงพยาบาลจิตเวชที่คนไข้ส่วนใหญ่เจ็บป่วยด้วยอาการสมองอักเสบ คุณหมอเซเยอร์ตัวเอกของเรื่องเลยพยายามจะรักษาโดยมีคนไข้คนนึงยินยอมให้ทดลองจนรักษาสำเร็จ แต่สุดท้ายทุกคนก็ต้องกลับไป เป็นเหมือนเดิม เพราะหลายๆคนไม่เห็นด้วยกับการวิจัย หลังจากดูจบ พวกเราได้คำหรือคีย์เวิร์ดที่เอามาเขียนเพลง นั่นก็คือคำว่า “พันธนาการ” เราใช้เวลาเริ่มต้นประโยคแรก โดยกันการถกเถียงกันนานมาก กว่าจะได้ประโยคแรก “อยากเก็บเธอไว้ในโลกของฉันที่มีพระจันทร์เป็นสีชมพู” คือเราอยากจะเขียนเพลงที่ต้องใช้ความ surreal กับจินตนาการสูง และที่สำคัญต้องมีความ controversial หรือ contrast กัน ในเชิงของการเขียนเพลงนั้น ถือว่ายากมาก ที่ต้องเขียนให้คล้องกันทุกคำและประโยคสวย เพลงนี้มีความหมายมาก หมายถึงการที่เราต้องการหลุดจากโลกอันโหดร้าย อยากจะหนีจากความจริงที่มันแย่ จึงต้องสร้างโลกในจินตนาการของตัวเองขึ้นมา… ส่วนทางดนตรี ผมกับ Erde เป็นคนอะเร้นให้มีความ classic pop จนมีพี่ขลุ่ยมาร่วมโปรดิวซ์ ถึงได้ซาวด์แบบ clean ที่ลอยมากและ กีต้าร์ที่โดดเด่นไม่ต่างจาก John Mayer (พี่แง้ว) มาเล่นให้ยังไงยังงั้น ที่สำคัญยังมีความ gospel สูงอีกด้วย เพลงนี้ผมขอยกให้เป็น 1 ในมาสเตอร์พีซ ที่เทียบเคียง galaxy แต่ในแบบที่โตกว่า ประมาณนี้ครับ