Maybe I’m Dumb (โง่มั้ง)

  Chom Chumkasian   F.HERO   แร็พ
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง Maybe I’m Dumb โง่มั้ง Chom Chumkasian ft. F.HERO

G | C |Em | C |
G | C |Em | C |

แปลGกที่ความคิด แปลCกที่การกระทำและแปลEmกที่มุมมอง แปลCกที่ความเข้าใจ

 G  เหมือนดั่งเมื่อคนมองว่าต่าง   ปัญหาCมันก็มาจากคุณไม่ยอมให้ต่าง   แต่Em..ความคิดที่มาจากมุมที่ห่าง   มันจะเห็Cนอะไรที่มากกว่าภาพที่เลือนที่ลาง

 G  อะไรที่ทำให้คน ๆ นั้น..   มาตัดสินตัวฉัน มาบอกฉันในสิ่งที่ฉันเป็น C  แต่บางมุมที่เขาไม่เคยมองเห็น   เอาจริง ๆ ที่เขาเห็น มันอาจไม่ถึง 50%

 Em  เน้นย้ำว่าฉันน่ะควรคิดใหม่   ชี้ชัดว่าให้ฉันรู้ว่าฉันไม่ยอมเข้าใจ C  ก้าวเท้าเข้ามาตัดสินใจ จึงไม่แน่ใจในชีวิต

 Em  นี่ชีวิตใคCร มันชีวิตฉันGหรือเปล่า   ถ้าเดิDนผิดพลั้งแล้วยังไEm   คนเจ็บคือCใคร และมันใช่ฉัGนหรือเปล่า.. D

 G  เอาเป็นว่าฉันโง่แล้วกัน   เอาเป็นว่าฉันตาบอดดูCไม่ออก..   ว่าสิ่งใดมีค่ากว่าสิ่งใด Em  เหมือนกับของที่เธอศรัทธา   แต่ไม่มีค่าอะไรกับฉันCเลยสักนิด   ทำไมต้องคิดว่าไม่ดี

โง่Gที่มองเห็นความสุขต่างไปโง่Cที่แคร์ความรู้สึกข้างในโง่Emที่มองที่มองเห็นของที่มีค่าโง่Cที่ฉันมองแล้วไม่มีค่า

*** |

 G  คนเรามันมีหลายสายพันธุ์   ไม่มีใครCเหมือนกัน ขัดแย้งทุกวัน Em  เธออาจจะชื่นชมพระจันทร์   แต่ฉันคิดCว่ามัน Reflect แสงมาจากตะวัน

 G  เธอมองว่านาฬิกาว่าดี   แต่ฉันคิดCว่านาฬิกาน่ะไม่จำเป็นต้องมี Em  รู้ก็รู้ว่าเธอไม่ชอบ แต่ตอCบคำถามให้ฉันที

* | ** |

 Em  เอาเป็นว่าฉันมาผิดทาC   หนำซ้ำไม่ยอมปล่อยวาG   ไม่มีทาDงมองเห็นแสงสว่าง Em  ถ้าเธอคิดที่จะเข้าใจC   ให้เธอยอมอะไรสักอย่าG   เปิดใจDยอมรับความแตกต่าGง ความแตกต่าง..   โอC.. เปิดใจยอมรับความแตกต่Emาง..   คิดว่าไง..C

F H E R Oเธอบอกว่าเพชGรมีค่ากว่าทรายเรือสำคัญกว่าพายกรุงเทพเจริญกว่าปาย เธอบอกว่ากินนั้นดีกว่าคายมีทอCงกับดินหนึ่งกอง เลือกเอาตามใจปองฉันแค่อยากปลูกต้นไม้ฉันเลยเลือกดินไม่อยากได้ทอง

มองที่Emภูเขา เธอเห็นสัมปทานฉันเพียงมองเห็นเครือเถาเหนือแม่น้ำลำธารฉันว่าเพชCรก็มาจากทรายถ้าเรือขาดพายก็ไร้ทิศทางฉันอยากอยู่ปายและฉันชอบคายมากกว่ารับประทาน

ถ้าเธอยังเห็Gนทัดทาน เอาเป็นว่าฉันคงพิการเอาเป็นว่าฉันตาบอดดูCไม่ออกว่าสุขใจมีค่ากว่าสุขใคEmและเอาเป็นว่าฉันด้อยปัญญาฉันนั้นมุดอยู่ในกะลา ฉันนั้นบื้อจริง ๆ พับผ่Cจระเข้ขวางคลองประปา เป็นบัวในตมลึกนับคณาเป็นรถที่ติดอยู่รัชดา แต่รถของฉันบรรทุกศรัทธา

** |

 G  เอาเป็นว่าฉันด้อยปัญญา   เอาเป็นว่าที่คุณจะใช้Cมุมมอง..   ตัดสินตามสิ่วที่คุณเห็Em   ไม่เป็นไร ให้คุณทำC..   ให้คุณมอง ให้คุณเกลียด ให้คุณคิด

โง่Gแต่เพียงแค่เราต่างกันโง่Cแค่เพียงว่าเราไม่เหมือนกันเพราEmะแค่เพียงว่าเราต่างกันอาจเป็นเพราCะแค่เพียงว่าเราไม่เหมือนกัน

**** |

G |



คอร์ดเพลง Maybe I’m Dumb โง่มั้ง Chom Chumkasian ft. FHERO

เนื้อเพลง Maybe I’m Dumb (โง่มั้ง) โง่มั้ง Chom Chumkasian ft. F.HEROแปลกที่ความคิด แปลกที่การกระทำ และแปลกที่มุมมอง แปลกที่ความเข้าใจ เหมือนดั่งเมื่อคนมองว่าต่าง ปัญหามันก็มาจากคุณไม่ยอมให้ต่าง แต่ความคิดที่มาจากมุมที่ห่าง มันจะเห็นอะไรที่มากกว่าภาพที่เลือนที่ลาง อะไรที่ทำให้คนๆนั้น มาตัดสินตัวฉัน มาบอกฉันในสิ่งที่ฉันเป็น แต่บางมุมที่เขาไม่เคยมองเห็น เอาจริงๆที่เขาเห็น มันอาจไม่ถึง 50% เน้นย้ำว่าฉันน่ะควรคิดใหม่ ชี้ชัดว่าให้ฉันรู้ว่าฉันไม่ยอมเข้าใจ ก้าวเท้าเข้ามาตัดสินใจ จึงไม่แน่ใจในชีวิต นี่ชีวิตใคร มันชีวิตฉันหรือเปล่า ถ้าเดินผิดพลั้งแล้วยังไง คนเจ็บคือใคร และมันใช่ฉันหรือเปล่า เอาเป็นว่าฉันโง่แล้วกัน เอาเป็นว่าฉันตาบอดดูไม่ออก ว่าสิ่งใดมีค่ากว่าสิ่งใด เหมือนกับของที่เธอศรัทธา แต่ไม่มีค่าอะไรกับฉันเลยสักนิด ทำไมต้องคิดว่าไม่ดี โง่ที่มองเห็นความสุขต่างไป โง่ที่แคร์ความรู้สึกข้างใน โง่ที่มองที่มองเห็นของที่มีค่า โง่ที่ฉันมองแล้วไม่มีค่า คนเรามันมีหลายสายพันธุ์ ไม่มีใครเหมือนกัน ขัดแย้งทุกวัน เธออาจจะชื่นชมพระจันทร์ แต่ฉันคิดว่ามัน Reflect แสงมาจากตะวัน เธอมองว่านาฬิกาว่าดี แต่ฉันคิดว่านาฬิกาน่ะไม่จำเป็นต้องมี รู้ก็รู้ว่าเธอไม่ชอบ แต่ตอบคำถามให้ฉันที เอาเป็นว่าฉันมาผิดทาง หนำซ้ำไม่ยอมปล่อยวาง ไม่มีทางมองเห็นแสงสว่าง ถ้าเธอคิดที่จะเข้าใจ ให้เธอยอมอะไรสักอย่าง เปิดใจยอมรับความแตกต่าง ความแตกต่าง โอเปิดใจยอมรับความแตกต่าง คิดว่าไง F H E R O เธอบอกว่าเพชรมีค่ากว่าทราย เรือสำคัญกว่าพาย กรุงเทพเจริญกว่าปาย เธอบอกว่ากินนั้นดีกว่าคาย มีทองกับดินหนึ่งกอง เลือกเอาตามใจปอง ฉันแค่อยากปลูกต้นไม้ ฉันเลยเลือกดินไม่อยากได้ทอง มองที่ภูเขา เธอเห็นสัมปทาน ฉันเพียงมองเห็นเครือเถาเหนือแม่น้ำลำธาร ฉันว่าเพชรก็มาจากทราย ถ้าเรือขาดพายก็ไร้ทิศทาง ฉันอยากอยู่ปาย และฉันชอบคายมากกว่ารับประทาน ถ้าเธอยังเห็นทัดทาน เอาเป็นว่าฉันคงพิการ เอาเป็นว่าฉันตาบอดดูไม่ออก ว่าสุขใจมีค่ากว่าสุขใคร และเอาเป็นว่าฉันด้อยปัญญา ฉันนั้นมุดอยู่ในกะลา ฉันนั้นบื้อจริงๆพับผ่า จระเข้ขวางคลองประปา เป็นบัวในตมลึกนับคณา เป็นรถที่ติดอยู่รัชดา แต่รถของฉันบรรทุกศรัทธา เอาเป็นว่าฉันด้อยปัญญา เอาเป็นว่าที่คุณจะใช้มุมมอง ตัดสินตามสิ่วที่คุณเห็น ไม่เป็นไร ให้คุณทำ ให้คุณมอง ให้คุณเกลียด ให้คุณคิด โง่แต่เพียงแค่เราต่างกัน โง่แค่เพียงว่าเราไม่เหมือนกัน เพราะแค่เพียงว่าเราต่างกัน อาจเป็นเพราะแค่เพียงว่าเราไม่เหมือนกัน