สรัล

  SARAN   แร็พ
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง สรัล SARAN

B | G#m |E | Em |

ในวันที่ผมอึดอัEด ผมเปิด Beat Lo-fiมันจะมีใครที่ไหนมารักคนถอดเสื้อโชว์ลายผู้คนมากมาG#mยเข้ามาใช้กุศโลบายทำให้ทุกอย่างมันแย่กว่าเดิมและมันสุดแสนจะโชว์ควาย

ผมลองโรยกาEยลงพนักพิกมองรูปภาพที่แปะผนังที่มันได้ Cut Sceneผมเริ่มอยากย้อนเวลEmา ผมอยากมี Time Machineอยากย้อนกลับไปตอนเจ็ดขวบ ตอนนี้จะได้ไม่เจ็บปวด

อายุผมก็ยังน้Bอย แต่ผมต้องทำงานหนักและสุขภาพก็กำลังแย่ บางวันก็นอนไม่ตาหลับผมเอานิ้วโป้งไปปัดรูG#mป เห็นเด็กนักเรียนในนามบัตรนี่มันคือผมจริง ๆ หรือว่าผมเองแค่ตาฝาด

ทำไมรอยยิ้มของผมตอนนั้Eนมันช่างดูงดงามมันคือรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ตั้งแต่ที่ผมได้พบมาไม่ต้องแสร้งยิ้Emมในโลกปลอม ๆเพราะโลกมนุษย์คือโลกละครและผมยินดีตะเกียกตะกาย ถ้าหากต้องตายในโลกปลอม ๆ 

ผมนั่งทำเพลBงเพื่อโล่ทอง ๆจนตอนนี้ผมมีเงินมีทองมีบารมี มีคนนับถือมีญาติสนิท มีมีมิตรมากองสิ่งที่ผมทำG#mไม่คิดจะพอและผมแม่งบ้ากว่า Rick & Mortyเพราะว่าเวลาไม่คิดจะรอ ทุกคืนผมเลยไม่คิดจะนอน

และสิ่งที่ดีEที่สุดไม่ใช่การตบต่อยแต่มันคือการได้นั่งเขียนเพลงเพื่อจะให้มันได้ปลดปล่อยวันนี้ถ้ามีก็เก็Emบถ้าหากไม่มีก็ อดหน่อยผมมักจะยิ้มในทุก ๆ วันกับคนข้างในกระจกบ่อย

มองตาตัวเองเสมBอ บอกให้มึงสู้ ๆถึงแม้เส้นเสียงของมึงแตกหรือหูจะอู้ ๆ ข้อความเด้งในโทรศัG#mพท์แม่บอกให้สู้ลูกเพราะว่าพระเจ้าจะมองเห็นผู้ทำ ไม่ใช่ผู้พูด

กูก็เลยต้องมานั่Eนั่งเขียนเพลงเหมือนเดิมอยู่วันยังค่ำกูก็ไม่รู้ว่าจะมีใครฟังมั่ง แต่ว่ากูไม่เคยซีขอโทษทีใจมันลั่นเจอแม่งมาหมดทั้งคนแย่และก็ดีEm กู Born to beกูไม่สนใครมันงั่ง ถึงแม้ว่ามันจะผ่านไปกี่ปีแต่ว่าชื่อกูยังมีเพราะว่าใจกูมันมั่น 

โทษทีไอน้องเพราะว่าใจพี่มันปล้ำBกูไม่เคยยอมกับทุกสิ่งกับทุกอย่างที่ได้ผ่านที่ได้พบกูยังต้องรอให้ตะวันมันตกดินเพื่อจะออกไปทำงานที่มันค้างไว้ให้ครบทำงานตอนดึกG#mและก็เช้าไม่ได้ลดบางวันไปต่างจังหวัดหน้าครอบครัวไม่ได้พบแต่กูเหนื่อยเพื่อได้บ้านเพื่อได้รถทุก ๆ อย่างเพื่อครอบครัวกูทั้งหมด

กูยังคงสู้ถึงร่างกายกูไม่ครEกูไม่เคยบอกว่ากูเก่งไปกว่าใครและกูไม่เคยสนใจใครจะเก่งไปกว่ากูดาวไม่จำเป็นจะต้องเด่นไปกว่าไฟกูเลยช่างแม่งปะไรใครจะเด่นไปกว่ากูEmถ้ามึงไม่ชอบเชิญมึงเผ่นไปจากกูกูต้องขอโทษถ้ามึงเจ็บใจจากกูเพลงนี้จะยืนยันว่ากูสู้และมึงก็ไม่มีวันจะที่จะเจอใครอย่างกู

กูอยากจะบอกอะไรให้นะเว้ย นี่มันแหละมันคือชีวิตมึงจงดำเนินชีวิตเหมือนวันสุดท้ายและทำทุกอย่างให้สุดในทุกวินาทีนี้ผู้คนนั้นต่างกันทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงวิธีคิด การมีศัตรูมันไม่ได้ดีไปกว่าการมีมิตร

กูเคยโดนด่ามาหมดจ ะเด็กกระโปกหรือแชมป์กากแต่ว่าสุดท้ายกูปล่อยผ่าน กูแค่ไม่อยากจะแย้งด่าและเพลง ๆ นี้กูมี 1 คำที่แก๊งฝากคือผู้จัดการกู Thaitay ส่วนดีเจกู Bangbaht เว้ย



คอร์ดเพลง สรัล SARAN

เนื้อเพลง สรัล SARANในวันที่ผมอึดอัด ผมเปิด Beat Lofi มันจะมีใครที่ไหนมารักคนถอดเสื้อโชว์ลาย ผู้คนมากมายเข้ามาใช้กุศโลบาย ทำให้ทุกอย่างมันแย่กว่าเดิม และมันสุดแสนจะโชว์ควาย ผมลองโรยกายลงพนักพิก มองรูปภาพที่แปะผนังที่มันได้ Cut Scene ผมเริ่มอยากย้อนเวลา ผมอยากมี Time Machine อยากย้อนกลับไปตอนเจ็ดขวบ ตอนนี้จะได้ไม่เจ็บปวด อายุผมก็ยังน้อย แต่ผมต้องทำงานหนัก และสุขภาพก็กำลังแย่ บางวันก็นอนไม่ตาหลับ ผมเอานิ้วโป้งไปปัดรูป เห็นเด็กนักเรียนในนามบัตร นี่มันคือผมจริงๆหรือว่าผมเองแค่ตาฝาด ทำไมรอยยิ้มของผมตอนนั้นมันช่างดูงดงาม มันคือรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ตั้งแต่ที่ผมได้พบมา ไม่ต้องแสร้งยิ้มในโลกปลอมๆ เพราะโลกมนุษย์คือโลกละคร และผมยินดีตะเกียกตะกาย ถ้าหากต้องตายในโลกปลอมๆ ผมนั่งทำเพลงเพื่อโล่ทองๆ จนตอนนี้ผมมีเงินมีทอง มีบารมี มีคนนับถือมีญาติสนิท มีมีมิตรมากอง สิ่งที่ผมทำไม่คิดจะพอ และผมแม่งบ้ากว่า Rick & Morty เพราะว่าเวลาไม่คิดจะรอ ทุกคืนผมเลยไม่คิดจะนอน และสิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่การตบต่อย แต่มันคือการได้นั่งเขียนเพลง เพื่อจะให้มันได้ปลดปล่อย วันนี้ถ้ามีก็เก็บถ้าหากไม่มีก็ อดหน่อย ผมมักจะยิ้มในทุกๆวันกับคนข้างในกระจกบ่อย มองตาตัวเองเสมอ บอกให้มึงสู้ๆ ถึงแม้เส้นเสียงของมึงแตกหรือหูจะอู้ๆ ข้อความเด้งในโทรศัพท์แม่บอกให้สู้ลูก เพราะว่าพระเจ้าจะมองเห็นผู้ทำ ไม่ใช่ผู้พูด กูก็เลยต้องมานั่ง นั่งเขียนเพลงเหมือนเดิมอยู่วันยังค่ำ กูก็ไม่รู้ว่าจะมีใครฟังมั่ง แต่ว่ากูไม่เคยซีขอโทษทีใจมันลั่น เจอแม่งมาหมดทั้งคนแย่และก็ดี กู Born to be กูไม่สนใครมันงั่ง ถึงแม้ว่ามันจะผ่านไปกี่ปี แต่ว่าชื่อกูยังมีเพราะว่าใจกูมันมั่น โทษทีไอน้องเพราะว่าใจพี่มันปล้ำ กูไม่เคยยอมกับทุกสิ่งกับทุกอย่างที่ได้ผ่านที่ได้พบ กูยังต้องรอให้ตะวันมันตกดินเพื่อจะออกไปทำงาน ที่มันค้างไว้ให้ครบ ทำงานตอนดึกและก็เช้าไม่ได้ลด บางวันไปต่างจังหวัดหน้าครอบครัวไม่ได้พบ แต่กูเหนื่อยเพื่อได้บ้านเพื่อได้รถทุกๆ อย่างเพื่อครอบครัวกูทั้งหมด กูยังคงสู้ถึงร่างกายกูไม่ครบ กูไม่เคยบอกว่ากูเก่งไปกว่าใคร และกูไม่เคยสนใจใครจะเก่งไปกว่ากู ดาวไม่จำเป็นจะต้องเด่นไปกว่าไฟ กูเลยช่างแม่งปะไรใครจะเด่นไปกว่ากู ถ้ามึงไม่ชอบเชิญมึงเผ่นไปจากกู กูต้องขอโทษถ้ามึงเจ็บใจจากกู เพลงนี้จะยืนยันว่ากูสู้ และมึงก็ไม่มีวันจะที่จะเจอใครอย่างกู กูอยากจะบอกอะไรให้นะเว้ย นี่มันแหละมันคือชีวิต มึงจงดำเนินชีวิตเหมือนวันสุดท้าย และทำทุกอย่างให้สุดในทุกวินาทีนี้ ผู้คนนั้นต่างกันทุกสิ่งทุกอย่างรวมถึงวิธีคิด การมีศัตรูมันไม่ได้ดีไปกว่าการมีมิตร กูเคยโดนด่ามาหมดจ ะเด็กกระโปกหรือแชมป์กาก แต่ว่าสุดท้ายกูปล่อยผ่าน กูแค่ไม่อยากจะแย้งด่า และเพลงๆนี้กูมี 1 คำที่แก๊งฝาก คือผู้จัดการกู Thaitay ส่วนดีเจกู Bangbaht เว้ย