ร้อยแก้ว (Slam Drunk)

  ว่าน ธนกฤต   F.HERO   สตริง   อกหัก
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง ร้อยแก้ว ว่าน ธนกฤต ft. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ F.HERO
สังกัดค่าย: Spicydisc

รวมแก้วที่แล้Fว แก้วนี้A#เป็นแก้วที่ร้อFแก้วสุดท้าGmยของคืนนี้ต้องใช้สองCมือ..ประคองFไว้แก้วที่แล้Gmวฉันนั้นถือด้วยความวู่CวามทำหลุดAmมือจนน้ำตามันหล่นไDmแก้วนี้ต้องตั้Gm Gงใจ..       นึกเรื่องที่แล้วCมา

แก้วแรกที่พFบ เพียงครั้A#งที่เราได้สบตFแก้วที่คิGmดว่าความรักที่เคยคว้าCมา ไม่ใช่ควาFมฝันแก้วที่สอGmง แก้วที่สาม ฉันคิดถึงCเธอแก้วที่เธAmอไปคิดถึงใครคนนั้Dmแก้วที่เธอทิ้Gmงกัน.. G   แก้วที่ฉันเสียCใจ

หมด ไม่เหลือA#แล้ว แก้วของสองCเราเหลือเพียงรอAmยร้าว..ที่ฝากDmไว้ฉันเสีGmยเธอ และเสียCใจ เธอรักใคFร ไม่ใช่ฉัF7แก้วสุดท้าA#ยนี้ ดื่มให้หัวCใจ..ที่ถูกลืมAmไป ไม่มีDmชิ้นดีรักGmเรา..ที่เคยGมี มันไม่จริC

หนึ่งแก้วสุดท้าFย เพราะรู้A#ว่าทนอีกไม่ไหFแก้วที่พบGmว่าปัญหาไม่ได้มากCมาย แค่เธอหลอกFฉัน

แก้วที่สอGmนว่าความรักไม่ใช่ด้านCเดียวแก้วที่วาAmงลงให้ไกลพ้นใจฉัDmแก้วที่ฉันรู้Gทัน..C เมื่อฉันไม่เหลืFอใคร

แก้วแรGmกเธอยกเพียวอย่างโอชาแก้วที่ 8A# เธอหวานผสมโคคาโคลาแก้ว 11F ผสมหลงไหลกับโซดายกแก้ว 14C ผสมน้ำผึ้งทุกครั้งที่เธอโทรมา

แก้ว 15Gm เราเต้นด้วยกัน เพราะมันม่วนแก้ว 16A# 17 เธอเริ่มวางสายด้วยเสียงห้วน ๆผสมน้ำลายFจากคำโกหกที่เธอบ้วนที่แก้ว 19C ผสมน้ำตาที่แก้วยี่สิบถ้วน

ยกแก้วGmที่ 22 เพราะอยากลบเธอออกจากสมองเพื่อนชวนยกแก้A#วที่ 35 บอกกลับมาโสดเราต้องฉลองหมดแก้วที่ห้Fาสิบแปด ขอให้เธอกรรมตามสนองสุดท้ายนั่งดื่Cมลำพังแก้วที่เจ็ดสิบสอง

เจ้าของร้าGmนออกมาไล่ฉันเดินไปอ้วก 80 แก้A#วคอไหม้ ใจโดนไฟลวกคว่ำแก้วFที่ 99 อีกแก้วจะพอแล้วพวกหมดแก้Cวที่ 100 ปาดน้ำตา ที่ย้อย ชน!

* | ** | *** | *** |

A# | F |



คอร์ดเพลง ร้อยแก้ว ว่าน ธนกฤต ft. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ F.HERO

เนื้อเพลง ร้อยแก้ว (Slam Drunk) ว่าน ธนกฤต ft. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ F.HEROรวมแก้วที่แล้ว แก้วนี้เป็นแก้วที่ร้อย แก้วสุดท้ายของคืนนี้ต้องใช้สองมือประคองไว้ แก้วที่แล้วฉันนั้นถือด้วยความวู่วาม ทำหลุดมือจนน้ำตามันหล่นไป แก้วนี้ต้องตั้งใจนึกเรื่องที่แล้วมา แก้วแรกที่พบ เพียงครั้งที่เราได้สบตา แก้วที่คิดว่าความรักที่เคยคว้ามา ไม่ใช่ความฝัน แก้วที่สอง แก้วที่สาม ฉันคิดถึงเธอ แก้วที่เธอไปคิดถึงใครคนนั้น แก้วที่เธอทิ้งกันแก้วที่ฉันเสียใจ หมด ไม่เหลือแล้ว แก้วของสองเรา เหลือเพียงรอยร้าวที่ฝากไว้ ฉันเสียเธอ และเสียใจ เธอรักใคร ไม่ใช่ฉัน แก้วสุดท้ายนี้ ดื่มให้หัวใจที่ถูกลืมไป ไม่มีชิ้นดี รักเราที่เคยมี มันไม่จริง หนึ่งแก้วสุดท้าย เพราะรู้ว่าทนอีกไม่ไหว แก้วที่พบว่าปัญหาไม่ได้มากมาย แค่เธอหลอกฉัน แก้วที่สอนว่าความรักไม่ใช่ด้านเดียว แก้วที่วางลงให้ไกลพ้นใจฉัน แก้วที่ฉันรู้ทันเมื่อฉันไม่เหลือใคร แก้วแรกเธอยกเพียวอย่างโอชา แก้วที่ 8 เธอหวานผสมโคคาโคลา แก้ว 11 ผสมหลงไหลกับโซดา ยกแก้ว 14 ผสมน้ำผึ้งทุกครั้งที่เธอโทรมา แก้ว 15 เราเต้นด้วยกัน เพราะมันม่วน แก้ว 16 17 เธอเริ่มวางสายด้วยเสียงห้วนๆ ผสมน้ำลายจากคำโกหกที่เธอบ้วน ที่แก้ว 19 ผสมน้ำตาที่แก้วยี่สิบถ้วน ยกแก้วที่ 22 เพราะอยากลบเธอออกจากสมอง เพื่อนชวนยกแก้วที่ 35 บอกกลับมาโสดเราต้องฉลอง หมดแก้วที่ห้าสิบแปด ขอให้เธอกรรมตามสนอง สุดท้ายนั่งดื่มลำพังแก้วที่เจ็ดสิบสอง เจ้าของร้านออกมาไล่ ฉันเดินไปอ้วก 80 แก้วคอไหม้ ใจโดนไฟลวก คว่ำแก้วที่ 99 อีกแก้วจะพอแล้วพวก หมดแก้วที่ 100 ปาดน้ำตา ที่ย้อย ชน!


กลับมากับซิงเกิล ลำดับที่ 5 ปิดท้ายปลายปีจากผู้ชายอารมณ์ดีมาดกวน “ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์” ที่คราวนี้เขาขอส่งเพลงอกหักชวนดื่มไปพร้อมๆกับการคิดอย่างมีสติ …เพื่อทบทวนเรื่องราวความรักที่ผ่านมาด้วยความเข้าใจ จากจุดเริ่มต้นอันหอมหวาน จนถึงปลายทางที่ได้รู้ว่าทุกอย่างมันไม่เคยจริง ใช้หนึ่งแก้ว ต่อหนึ่งเหตุการณ์ ให้ความรู้สึกทำงานไปพร้อมกับเวลาในขณะนั้น แล้วเราจะพบจุด “พอ” ของการดื่มครั้งนี้… ด้วยเนื้อหาเพลงที่ให้ข้อคิดจากการดื่มแล้ว ยังมีทำนอง Blues (บลูส์) และเสียงเอฟเฟคต่างๆที่เสมือนอยู่บรรยากาศจริงว่า เรากำลังนั่งดื่มเพื่อคิดอะไรบางอย่างอยู่ ส่วนความพิเศษของเพลงนี้คือ เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง ว่านกับเพื่อนต่างแนว อย่าง “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” มา Featuring ใส่ท่อนแร๊ปเพิ่มสีสันให้มีความสนุกสนาน พร้อมรับกับเทศกาลส่งท้ายปี และยังมี Guest พิเศษคือ “มาตร - มาตรชัย มะกรูดทอง” จากวง Groove Riders (กรู๊ฟไรเดอร์ส) มาช่วยอัดกลองเติมเต็มอารมณ์ของเพลงนี้อีกด้วย