ดาวเหนือ

  ตู่ ดารณี   ปู่จ๋าน ลองไมค์   แร็พ   ลูกทุ่งเพื่อชีวิต   คำเมือง   คิดถึง   หนาว
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง ดาวเหนือ PMC (ปู่จ๋าน ลองไมค์) ft. ตู่ ดารณี
เนื้อร้อง/ทำนอง: พิษณุ บุญยืน (ปู่จ๋านลองไมค์)เรียบเรียง: PinPin

Gm C | Am Dm |
Gm C | F |

แม้Fว่าตัวอยู่ไกล แต่ว่าดวงใจAmยังอยู่ใกล้เธอแม้Dmต้องห่างกันไป ไม่นานเท่าไAmรก็คงได้เจอรอA#แม่กาสะลอง แม่ดอกบัวตอAmงปิ๊กมาเฮือนนานเต้าใดGmมันนานเต้าใดกว่าจะมีลมหนาCวปิ๊กมาเยือน

อ้าFยจะบอกว่าฮักอีน้องเต้าดาAmวตี้อยู่เต็มฟ้าถ้าจะฮื้อนัDmบ บะต้องมาต้าเพราะเรื่องความฮัAmกอ้ายมีเป็นซ้าหากว่าเธA#อนั้นได้ยิน ให้มองไปที่Amแสงดาวค่ำคืนGmที่ห่างกัน เธอคิดถึงฉันCหรือเปล่า

โปรดมอAmงมาที่ตรงนี้ในค่ำคืนนี้ให้ใจDmเราได้อยู่ใกล้กันดาวเหนืGmอยังคงส่องแสง และคอCยนำทาง

หนาFวกายAmา อุ่นโดยผ้าDmห่ม..    AmหนA#าวใจตรAmม จะห่มGmความรักจากCใครคิFดถึงคAmนที่อยู่แสDmนไกล..   AmหนA#าวเพียงAmใดให้มGmองไปที่ดาวCเหนือ ก็เคียงกัน

ดวงเดือFนยังสาดแสง แล้วฉันท์ใดAmใจจึงไม่สุขสมความสว่าDmงจากแสงดาวมิอาจหยุดหนาAmวที่อยู่ในใจผมปฏิทิA#นล้านนา ได้บอกไว้ว่Amเดือนเกี๋ยงเสียอาทิตย์กับจันทร์แต่ใGmจฉันไม่มีวันเสียมีแต่อ่อนเพลีCยแค่ในบางวัน

ฉันมอFงไปที่ดาวเหนือ และฉันก็เชื่Amอเธอทัศนาจะคืนเดือนเป็Dmงหรือว่าคืนเดือนดับก่อนที่จะหลัAmบนั่งนับดาราฉันอธิษฐาA#นทุกรัตติกาลขออีกไม่นาAmนเธอนั้นกลับมา..เป็นตักให้ฉัGmนได้นอนได้หนุนมอบความอบอุ่Cนให้แก่กายา

* | ** |

Gm C | Am Dm |
Gm C | F |

เข้าสู่เหมัFนต์ฤดูกาล วัน ๆAm ช่างเนิ่นนานดวงตะวัDmนได้ดับแสง เคลื่อนเข้าสู่Amยามรัติกาลหมอกจาง ๆA# และใจบาง ๆ ฉันมองรอบตัAmวไม่มีใครมานั่งอยู่Gmแค่เพียงลำพัง ก็มีแต่ฉันCและกองไฟมีกาน้ำFหนึ่งอัน จิบร้อนAmไว้คลายหนาวมีลมพัDmดเบา ๆ เงาไม้Amใต้แสงจันทร์หมวกไหมพรA#มมันยังชุ่มไป ด้วยสาAmยจากไอหมอกฉันเชื่Gmอว่าใจของเรามันไม่ได้ไกลCกันหรอก

*** |

ก็เคียFงกัน



คอร์ดเพลง ดาวเหนือ PMC (ปู่จ๋าน ลองไมค์) ft. ตู่ ดารณี

เนื้อเพลง ดาวเหนือ PMC (ปู่จ๋าน ลองไมค์) ft. ตู่ ดารณีแม้ว่าตัวอยู่ไกล แต่ว่าดวงใจยังอยู่ใกล้เธอ แม้ต้องห่างกันไป ไม่นานเท่าไรก็คงได้เจอ รอแม่กาสะลอง แม่ดอกบัวตองปิ๊กมาเฮือน นานเต้าใดมันนานเต้าใด กว่าจะมีลมหนาวปิ๊กมาเยือน อ้ายจะบอกว่าฮักอีน้องเต้าดาวตี้อยู่เต็มฟ้า ถ้าจะฮื้อนับ บะต้องมาต้า เพราะเรื่องความฮักอ้ายมีเป็นซ้า หากว่าเธอนั้นได้ยิน ให้มองไปที่แสงดาว ค่ำคืนที่ห่างกัน เธอคิดถึงฉันหรือเปล่า โปรดมองมาที่ตรงนี้ในค่ำคืนนี้ ให้ใจเราได้อยู่ใกล้กัน ดาวเหนือยังคงส่องแสง และคอยนำทาง หนาวกายา อุ่นโดยผ้าห่ม หนาวใจตรม จะห่มความรักจากใคร คิดถึงคนที่อยู่แสนไกล หนาวเพียงใด ให้มองไปที่ดาวเหนือ ก็เคียงกัน ดวงเดือนยังสาดแสง แล้วฉันท์ใดใจจึงไม่สุขสม ความสว่างจากแสงดาว มิอาจหยุดหนาวที่อยู่ในใจผม ปฏิทินล้านนา ได้บอกไว้ว่า เดือนเกี๋ยงเสียอาทิตย์กับจันทร์ แต่ใจฉันไม่มีวันเสีย มีแต่อ่อนเพลียแค่ในบางวัน ฉันมองไปที่ดาวเหนือ และฉันก็เชื่อเธอทัศนา จะคืนเดือนเป็งหรือว่าคืนเดือนดับ ก่อนที่จะหลับนั่งนับดารา ฉันอธิษฐานทุกรัตติกาล ขออีกไม่นานเธอนั้นกลับมา เป็นตักให้ฉันได้นอนได้หนุน มอบความอบอุ่นให้แก่กายา เข้าสู่เหมันต์ฤดูกาล วันๆช่างเนิ่นนาน ดวงตะวันได้ดับแสง เคลื่อนเข้าสู่ยามรัติกาล หมอกจางๆและใจบางๆฉันมองรอบตัวไม่มีใคร มานั่งอยู่แค่เพียงลำพัง ก็มีแต่ฉันและกองไฟ มีกาน้ำหนึ่งอัน จิบร้อนไว้คลายหนาว มีลมพัดเบาๆเงาไม้ใต้แสงจันทร์ หมวกไหมพรมมันยังชุ่มไป ด้วยสายจากไอหมอก ฉันเชื่อว่าใจของเรามันไม่ได้ไกลกันหรอก ก็เคียงกัน