แม่น้ำ

  Ruzzy   Tattoo Colour   สตริง   ให้กำลังใจ
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง แม่น้ำ รัฐ TATTOO COLOUR
เนื้อร้อง: รัฐ พิฆาตไพรี (Ruzzy),รังสรรค์ ปัญญาใจทำนอง/เรียบเรียง: รัฐ พิฆาตไพรี (Ruzzy)

Emaj9 | Amaj7 |Emaj7 | Bsus4 |

Emaj7องแม่น้ำยังคงเปลี่ยนสีG#mดั่งใจของคนที่มีF#mการเปลี่ยนแปลงไม่มีอะไรAmเป็นนิรันดร์Emaj7อกตัวเองชีวิตคือการเปลี่ยนผัG#mไม่ว่าดีร้าย ให้F#mสติคอยย้ำ..ช่วBยนำทางให้เรา..ได้ผ่านไป..

 Emaj7  จะทำอย่างไร จะตามG#mให้ทัน..   กับความรู้สึF#mกบางอย่าง   เหตุอันใดจึงวAmกวนไปBหลากหลาย

 Emaj7  จะทำอย่างไร ถ้าหาG#mกชีวิต..   ที่เคยพอใF#mจทุกอย่าง แต่เหมือนยังขาด   ยังคงBต้องการ จนเหนื่อย จนท้อใจ

 C#m  จะสุขจะทุกข์เท่าไBmร มีการเปลี่ยนแปE7ลง   ไม่มีความสุขAของใครยืนยาว   ไม่มีความเศร้Bาของใครยาวนาน..ตลอดไป C#m  เมื่อดวงอาทิตย์ดับแสBmง และลาลับไป   แม้ยามราตF#mรีมืดมนเท่าไร   ก็จะกลัBsus4บมาในยามเช้า

** |

 Emaj7  จะทำอย่างไร..ให้คนG#mที่รัก..   รู้สึกเหมือนเดิF#mมทุกอย่าง   ให้มีเขาอยู่Bข้าง ๆ อย่าจากกันไป

 C#m  ไม่อาจจะฝืนหัวใBmจในยามเปลี่ยนแปลE7   จากเคยเป็นคAนที่รักที่สุด..   อาจกลายเป็นคBนที่ลืมทุกอย่าง C#m  จากมีรอยยิ้ม อาจจะหาBmยกลายเป็นน้ำตา   บอกกับตัวเอF#mงให้รู้ตัวว่า   ต้องเตรียมพร้อBsus4มและเข้าใจ

** |

แม่น้ำEmaj7ยังคงไหลทุกนาทีวนG#mและพาความคิดล่องลอยไปไกF#mแต่อย่างไรก็มีค่าพG#mมาเป็นบทเรียนให้เรF#mาเข้าใจ..กับสิ่งที่เปลี่ยBนและหมุนไปตลอดเวลา

Emaj7 | Amaj7 |Emaj7 |



คอร์ดเพลง แม่น้ำ รัฐ TATTOO COLOUR

เนื้อเพลง แม่น้ำ รัฐ TATTOO COLOURมองแม่น้ำยังคงเปลี่ยนสี ดั่งใจของคนที่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีอะไรเป็นนิรันดร์ บอกตัวเองชีวิตคือการเปลี่ยนผัน ไม่ว่าดีร้าย ให้สติคอยย้ำ ช่วยนำทางให้เราได้ผ่านไป จะทำอย่างไร จะตามให้ทัน กับความรู้สึกบางอย่าง เหตุอันใดจึงวกวนไปหลากหลาย จะทำอย่างไร ถ้าหากชีวิต ที่เคยพอใจทุกอย่าง แต่เหมือนยังขาด ยังคงต้องการ จนเหนื่อย จนท้อใจ จะสุขจะทุกข์เท่าไร มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีความสุขของใครยืนยาว ไม่มีความเศร้าของใครยาวนานตลอดไป เมื่อดวงอาทิตย์ดับแสง และลาลับไป แม้ยามราตรีมืดมนเท่าไร ก็จะกลับมาในยามเช้า จะทำอย่างไรให้คนที่รัก รู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่าง ให้มีเขาอยู่ข้างๆอย่าจากกันไป ไม่อาจจะฝืนหัวใจในยามเปลี่ยนแปลง จากเคยเป็นคนที่รักที่สุด อาจกลายเป็นคนที่ลืมทุกอย่าง จากมีรอยยิ้ม อาจจะหายกลายเป็นน้ำตา บอกกับตัวเองให้รู้ตัวว่า ต้องเตรียมพร้อมและเข้าใจ แม่น้ำยังคงไหลทุกนาที วนและพาความคิดล่องลอยไปไกล แต่อย่างไรก็มีค่าพอ มาเป็นบทเรียนให้เราเข้าใจ กับสิ่งที่เปลี่ยนและหมุนไปตลอดเวลา


"มองแม่น้ำยังคงเปลี่ยนสี ดั่งใจของคนที่มีการเปลี่ยนแปลง" เชิญชมผลงานล่าสุดจาก "ชมรมคนปล่อยวาง" เสนอ มิวสิควิดีโอเพลง "แม่น้ำ"