หยิกแกมหยอก

  ชาย เมืองสิงห์   ลูกทุ่ง
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง หยิกแกมหยอก ชาย เมืองสิงห์
เนื้อร้อง/ทำนอง: สมเศียร พานทอง

Am |
D Am | Am |G Bm | Em |

รอยเล็Dบ..แหนบAmเหน็บเจ็บใจหยิกหยอกแล้วGไย ทำไBmมหน้าEm Bmงอ

โอ้ทรามวัDย..หยิกชาAmยให้พDสมใจแล้วก็G..พี่จะขBmอรางวัAm

ก็นี้ลูกสาวใครหนAmอ มาแลบลิ้นล้อ หลอนหลอกหยิกยวนยั่วเย้าแกมหยอก ย้อนยอกยี่ยวน เย้ยหยันเมื่อยามชายรัก ปรานีน้องมักจะแกล้งเป็นเพราะเรื่องไรไม่แจ้ง น้องจงแถลงจำนรรจ์

ไอ้เรื่องมีแฟAmนนั้นพี่ไม่แหนหวงพี่กลัวจะถูกเขาลวง พี่จึงต้องห่วงจอมขวัญเขาหว่านพืช ใคร ๆ ก็ต้องหวังผลแต่ชายซิจน จน จน  ก็ต้องนอนทนหนาวสั่น

เอากล่องดวงใAmจนั้นมอบให้พี่เถิดให้ชายคนจนเป็นคนเปิด จะได้ไปเกิดร่วมสวรรค์เรื่องเงินทอง สิบสองตำลึงพี่มอบแหวนทองสองสลึง สวมนิ้วไว้แทนทองหมั้นสิ่งของนอกกาย ก็คงไม่ไปไหนเสียถ้าได้ร่วมผัวตัวเมีย เป็นของกันและกัน

มาช่วยกันกิAmน มาช่วยกันทำให้ทรัพย์ในดิน สินในน้ำ มีผลงอกงามเต็มบ้าน

อย่าทำตุกติกAm แกล้งหยิกแกมหยอกทำหน้าไหว้หลังหลอก แกล้งย้อนยอกพัลวันทุกค่ำเช้า พี่กินข้าวร่วมชามมาร่วมทำบุญกรวดน้ำ ให้พบแต่ความสุขสันต์จงรับสวรรค์ไว้แนบอก ให้พี่นอนกกเป็นของกำนัล

จูบสองปราAmงเป็นรางวัล..พาตระเวนสวรรค์ ให้จอมขวัCญ.. เบิกบานฤทัย

Em G Am |



คอร์ดเพลง หยิกแกมหยอก ชาย เมืองสิงห์

เนื้อเพลง หยิกแกมหยอก ชาย เมืองสิงห์รอยเล็บแหนบเหน็บเจ็บใจ หยิกหยอกแล้วไย ทำไมหน้างอ โอ้ทรามวัยหยิกชายให้พอ สมใจแล้วก็พี่จะขอรางวัล ก็นี้ลูกสาวใครหนอ มาแลบลิ้นล้อ หลอนหลอก หยิกยวนยั่วเย้าแกมหยอก ย้อนยอกยี่ยวน เย้ยหยัน เมื่อยามชายรัก ปรานีน้องมักจะแกล้ง เป็นเพราะเรื่องไรไม่แจ้ง น้องจงแถลงจำนรรจ์ ไอ้เรื่องมีแฟนนั้นพี่ไม่แหนหวง พี่กลัวจะถูกเขาลวง พี่จึงต้องห่วงจอมขวัญ เขาหว่านพืช ใครๆก็ต้องหวังผล แต่ชายซิจน จน จน ก็ต้องนอนทนหนาวสั่น เอากล่องดวงใจนั้นมอบให้พี่เถิด ให้ชายคนจนเป็นคนเปิด จะได้ไปเกิดร่วมสวรรค์ เรื่องเงินทอง สิบสองตำลึง พี่มอบแหวนทองสองสลึง สวมนิ้วไว้แทนทองหมั้น สิ่งของนอกกาย ก็คงไม่ไปไหนเสีย ถ้าได้ร่วมผัวตัวเมีย เป็นของกันและกัน มาช่วยกันกิน มาช่วยกันทำ ให้ทรัพย์ในดิน สินในน้ำ มีผลงอกงามเต็มบ้าน อย่าทำตุกติก แกล้งหยิกแกมหยอก ทำหน้าไหว้หลังหลอก แกล้งย้อนยอกพัลวัน ทุกค่ำเช้า พี่กินข้าวร่วมชาม มาร่วมทำบุญกรวดน้ำ ให้พบแต่ความสุขสันต์ จงรับสวรรค์ไว้แนบอก ให้พี่นอนกกเป็นของกำนัล จูบสองปรางเป็นรางวัล พาตระเวนสวรรค์ ให้จอมขวัญเบิกบานฤทัย