หัวใจ (The Reason Why I Live)

  D GERRARD   Patrickananda   สตริง   อินเลิฟ
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง หัวใจ D Gerrard ft. Patrickananda
เนื้อร้อง/ทำนอง: D Gerrard,Patrickanandaเรียบเรียง: benlussboy,D Gerrard

 Bm7  เธอคือหัวใจ เธอคือทุก ๆ อย่Eาง เบบี้   ถ้าไม่มีเธอ ก็ไม่มีฉันนะคนดี Amaj7  เธอคือแสงไฟ คอยให้ความอบอุ่F#m7   และนับจากนี้ให้ฉันได้ดูแลเธBm7   เธอคือหัวใจ เธอคือทุก ๆ อย่Eาง เบบี้   ถ้าไม่มีเธอ ก็ไม่มีฉันนะคนดี Amaj7  เธอคือแสงไฟ คอยให้ความอบอุ่F#7   และนับจากนี้ให้ฉันได้ดูแลเธอ

Bm7 | E |Amaj7 | F#7 |

 Bm7  เคยมีคำถามในใจ ทำไมEต้องเกิดมา Amaj7  ยอมรับความจริงว่าเป็นเรื่องขอF#m7งโชคชะตา Bm7  เฝ้าถามตัวเองทุกเช้า ทำไมEต้องเปิดตา..   ขึ้นมAmaj7าอีกครั้ง หู.F#7.

 Bm7  จนในวันนี้จึงได้เข้าใจEว่าเหตุผล..ของการ.. Amaj7  ดำรงชีวิตคือเธอที่รัF#m7กที่เป็นเหมือนดวงชีวา Bm7  ทุกช่วงเวลา ทุกวินาทีEนับจากนี้   พร้อมทำเAmaj7พื่อเธอ..   F#7

 Bm7  ก่อนเคยผิดหวัง ต้องนั่งเสียใจ E  ไม่มีใครสักคนที่จะเข้าใจAmaj7   โอบกอดฉันไว้ด้วยความอ่อนโยF#m7 Bm7  ที่เคยผิดพลั้ง เคยทำพลาดไปE   เพราะฉันยังไม่รู้รักแท้เป็นไAmaj7   เธอยังใจดี เธอยังคอยปลอบโยF#7

** |

 Bm7  ถ้าไม่มีเธอก็ไม่มีฉันนะคนดีE   ทุกสิ่งทุกอย่างดับลงสลายในทันทีAmaj7   ทุกบทกวีที่ฉันเรียงร้อยมาอย่างดีF#7   คงหมดความหมาย

ดอกBm7ไม้ นกร้อง ฉันแค่นักร้องอยาEกจะขอร้องเธอไม่ไปได้ไหAmaj7จะไม่มีวันที่ทำให้เธอF#7ต้องร้องไห้

* | ** |

Bm7 | E |Amaj7 | F#7 |



คอร์ดเพลง หัวใจ D Gerrard ft. Patrickananda

เนื้อเพลง หัวใจ (The Reason Why I Live) D Gerrard ft. Patrickanandaเธอคือหัวใจ เธอคือทุกๆอย่าง เบบี้ ถ้าไม่มีเธอ ก็ไม่มีฉันนะคนดี เธอคือแสงไฟ คอยให้ความอบอุ่น และนับจากนี้ให้ฉันได้ดูแลเธอ เธอคือหัวใจ เธอคือทุกๆอย่าง เบบี้ ถ้าไม่มีเธอ ก็ไม่มีฉันนะคนดี เธอคือแสงไฟ คอยให้ความอบอุ่น และนับจากนี้ให้ฉันได้ดูแลเธอ เคยมีคำถามในใจ ทำไมต้องเกิดมา ยอมรับความจริงว่าเป็นเรื่องของโชคชะตา เฝ้าถามตัวเองทุกเช้า ทำไมต้องเปิดตา ขึ้นมาอีกครั้ง หู จนในวันนี้จึงได้เข้าใจว่าเหตุผลของการ ดำรงชีวิตคือเธอที่รักที่เป็นเหมือนดวงชีวา ทุกช่วงเวลา ทุกวินาทีนับจากนี้ พร้อมทำเพื่อเธอ ก่อนเคยผิดหวัง ต้องนั่งเสียใจ ไม่มีใครสักคนที่จะเข้าใจ โอบกอดฉันไว้ด้วยความอ่อนโยน ที่เคยผิดพลั้ง เคยทำพลาดไป เพราะฉันยังไม่รู้รักแท้เป็นไง เธอยังใจดี เธอยังคอยปลอบโยน ถ้าไม่มีเธอก็ไม่มีฉันนะคนดี ทุกสิ่งทุกอย่างดับลงสลายในทันที ทุกบทกวีที่ฉันเรียงร้อยมาอย่างดี คงหมดความหมาย ดอกไม้ นกร้อง ฉันแค่นักร้อง อยากจะขอร้องเธอไม่ไปได้ไหม จะไม่มีวันที่ทำให้เธอต้องร้องไห้


หัวใจ เป็นบทเพลงที่ผมตั้งใจจะเขียนให้คุณแม่ของผมเพื่อมอบเป็นของขวัญวันเกิดแด่ท่าน แต่ผมอยากจะเขียนโดยที่ไม่ให้คุณแม่รู้ว่าผมพูดถึงแม่อยู่ผมจึงใช้เวลาอยู่กับตัวเองทบทวนความรู้สึกที่มีต่อแม่และความรู้สึกของแม่ที่มีต่อผมจนได้คำนิยามว่ามันคือ “Pure Love” หรือ “ความรักอันบริสุทธิ์” เมื่อได้ทราบดังนี้ ผมจึงหาวิธีเล่าความรู้สึกนี้ให้เชื่อมโยงกับคนหมู่มากให้ได้มากที่สุดโดยต้องไม่จำกัดแค่เพียงคนที่รักแม่เท่านั้น จึงเกิดเป็นแนวทางในการสร้างบทเพลงนี้ขึ้นมาที่ทุกคนจะสามารถอินไปกับมันได้ เนื่องจากความรักอันบริสุทธิ์นั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน มันเลยอาจเกิดขึ้นกับคุณ หรือกับทุกสิ่ง เพื่อการนั้นเองผมจึงต้องคิดเพลงนี้ขึ้นมาให้เป็นตัวแทนของความรักอันบริสุทธิ์ทุกรูปแบบไปเลย ไม่ว่าจะเป็นจากคู่รัก, พี่น้อง, พ้องเพื่อน, พ่อแม่ หรือแม้แต่ความรักต่อสิ่งของ หรือ สัตว์… ซึ่ง ”ความรักอันบริสุทธิ์” ในที่นี้หมายถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไข, ความรักโดยเข้าใจถึงความสำคัญของการให้, รักที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่างให้กับคนๆ หนึ่ง หรือสิ่งๆ หนึ่ง ผมจึงมีความตั้งใจอยากจะให้เพลงนี้เป็น ”The Ultimate Wedding Song” ที่จะสร้างความโรแมนติกให้กับสังคม มอบความรัก ความหวังในชีวิต และความอบอุ่นแก่กันและกันให้เกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าไม่มากก็น้อยครับ เพลง "หัวใจ" เป็นเพลงสไตล์ R&B/Soul ที่มีเอกลักษณ์ในการสร้างความผ่อนคลายด้วยกรูฟชิลๆ เหมาะแก่การจิบกาแฟ ใช้ชีวิตประจำวัน ขับรถไปส่งคนที่เรารัก หรือแม้แต่ขอแต่งงานยังได้ เพราะด้วยความฟังสบายแบบ easy listening และด้วยเนื้อหาที่ไม่มีพิษไม่มีภัย จึงทำให้เด็กฟังได้ผู้ใหญ่ฟังดี ที่พิเศษไปกว่านั้นตัวดนตรีที่เรารู้สึกลอยๆ นั้นเพราะมีการใช้ voice chop และ ambient ทำ layer ในตัวดนตรีให้มีความ trendy ดูเก๋แถมสร้างบรรยากาศในตัวเพลงให้ดู classy ขึ้นไปอีกเพราะความโมเดิร์นและซาวด์ดีไซน์ใหม่ๆ เหล่านี้เอง จึงทำให้ใครฟังแล้วจะดูทันสมัยและมีรสนิยมขึ้นมาทันที ไม่ใช่แค่นั้นเรายังมีน้อง ”Patrickananda” เจ้าของเพลง Lavender และคนไกล มาร่วม featuring ด้วย เป็นการสร้าง combination ทางภาพและเสียงที่น่าสนใจมากครับ เพราะมันเป็นการสร้างรสชาติในเพลงให้มีความ contrast กันในทิศทางที่ดีขึ้นไปอีก รู้สึกโชคดีและดีใจมากที่น้องชอบเพลงและตอบรับกลับมา ขอบคุณน้องแพทมากๆ ครับ สุดท้ายนี้อยากฝากเพลง ”หัวใจ (The Reason Why I Live)” ไว้ในอ้อมอกทุกคนด้วย ขอบคุณครับ & Happy Holidays!! แล้วก็สุขสันต์วันเกิดครับม๊า รักมากนะจากบิ๊ก