น้ำพร้าวจุ๊กกรู๊

  เดช อิสระ   ลูกทุ่งเพื่อชีวิต   ใต้
เผยแพร่เมื่อ:  โดย:  60ss


คอร์ดเพลง น้ำพร้าวจุ๊กกรู๊ เดช อิสระ
เนื้อร้อง/ทำนอง: ชาง ซาไกเรียบเรียง/สังกัดค่าย: JPS Records

G | G |
G | G |

แลข่าGวว่ากินน้ำพร้าวทำให้พ่อเฒ่ากลายเป็นเด็กบ่าวเรื่องฉาGวที่มันเป็นข่าว เพราะว่าแม่เฒ่Dาแกทนไม่ได้ฉีกตCาแกรกล้างหน้าไก่ ไม่ทันทำไรGแกมอบดอกไม้เช้าสาAmย เที่ยงบ่าย เย็นค่ำD

พ่อเฒ่Gาแกเข้าวัยดึก แกว่าแกคึกสู้ศึกอย่างแรงแม่เฒ่Gาเลยออกมาแหลงว่าแกเดียวแข็Dง เดียวแข็ง เดียวทำวันไหCนไม่ได้สามสี่ มันด่าทุบตีG ปูยี้ ปูยำทำAm ทำ ทำ กูอีตาDย ไม่ได้พัG

ต้องโค่นเรีAmยน มังคุด ปามล์ยางพาราที่เคยทำไร่ไถนาก็มาปลูกพร้าวเป็นหลัGเพื่อความรวAmยต้องยอมทนทำงานหนักแต่เพื่อความรัDก เพื่อน้องพี่ยอมตาG

ยากเป็นชาCยชาตินักรบ สยบนารีGทั้งแผ่นดินพี่จะกิAmนน้ำพร้าDววันสิบไร่Gหากพี่เป็Cนเหมือนพ่อเฒ่า น้องจะรัGกพี่หม้ายถ้ารับได้Am ไปหม้ายล่ะน้องสาDไปกินน้ำพร้าวกับพี่G D

ย่างวัGยชแร แก่ชรา ถ้ายังกินไวอากร้าแล้วยัGงทั้งสามสี่ห้า ได้นอนล้างหน้Dากับน้ำพร้าว

ขวยใจC เป็นลม เป็นแล้งอย่ารุนมากแรGง ไม่ใช่บ่าว ๆ ฮ้ายร้องเพลAmงจนคอแห้งผ่าว ๆD ขอน้ำพร้าวกูซดG Dที

* | ** | *** |

ร้องเพลAmงจนคอแห้งผ่าว ๆD ขอน้ำพร้าวกูซดทีG



คอร์ดเพลง น้ำพร้าวจุ๊กกรู๊ เดช อิสระ

เนื้อเพลง น้ำพร้าวจุ๊กกรู๊ เดช อิสระแลข่าวว่ากินน้ำพร้าว ทำให้พ่อเฒ่ากลายเป็นเด็กบ่าว เรื่องฉาวที่มันเป็นข่าว เพราะว่าแม่เฒ่าแกทนไม่ได้ ฉีกตาแกรกล้างหน้าไก่ ไม่ทันทำไรแกมอบดอกไม้ เช้าสาย เที่ยงบ่าย เย็นค่ำ พ่อเฒ่าแกเข้าวัยดึก แกว่าแกคึกสู้ศึกอย่างแรง แม่เฒ่าเลยออกมาแหลง ว่าแกเดียวแข็ง เดียวแข็ง เดียวทำ วันไหนไม่ได้สามสี่ มันด่าทุบตี ปูยี้ ปูยำ ทำ ทำ ทำ กูอีตาย ไม่ได้พัก ต้องโค่นเรียน มังคุด ปามล์ยางพารา ที่เคยทำไร่ไถนาก็มาปลูกพร้าวเป็นหลัก เพื่อความรวยต้องยอมทนทำงานหนัก แต่เพื่อความรัก เพื่อน้องพี่ยอมตาย ยากเป็นชายชาตินักรบ สยบนารีทั้งแผ่นดิน พี่จะกินน้ำพร้าววันสิบไร่ หากพี่เป็นเหมือนพ่อเฒ่า น้องจะรักพี่หม้าย ถ้ารับได้ ไปหม้ายล่ะน้องสาว ไปกินน้ำพร้าวกับพี่ ย่างวัยชแร แก่ชรา ถ้ายังกินไวอากร้า แล้วยังทั้งสามสี่ห้า ได้นอนล้างหน้ากับน้ำพร้าว ขวยใจ เป็นลม เป็นแล้ง อย่ารุนมากแรง ไม่ใช่บ่าวๆฮ้าย ร้องเพลงจนคอแห้งผ่าวๆขอน้ำพร้าวกูซดที ร้องเพลงจนคอแห้งผ่าวๆขอน้ำพร้าวกูซดที